5 วิธีดูแล หน้าอก ให้สวย เด้ง ดึ๋ง

by - เมษายน 09, 2561

วิธีบำรุง ดูแลหน้าอก


1. บำรุงด้วยครีม
ผิวรอบ หน้าอก เป็นผิวที่บอบบาง แห้งง่าย เพื่อให้ผิวอกชุ่มชื่นอยู่เสมอ ควรบำรุงด้วยครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอลเพื่อป้องกันริ้วรอยย่นยาน สร้างความชุ่มชื่น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินให้แข็งแรง รวมทั้งต้องปกป้องจากแสงแดด แล้วอย่าลืมบริเวณหัวนมด้วยนะ อาจบำรุงด้วยครีมที่ให้ความชุ่มชื้นสูงอย่างวาสลีนก็ได้


2. ชุดชั้นในมีโครง
ชุดชั้นในแบบมีโครง สามารถช่วยชะลอความหย่อนยานให้ช้าลงได้ เพราะเวลาอายุมากขึ้น ต่อมน้ำนม และคอลลาเจนจะหดตัวลง แล้วถูกแทนที่ด้วยไขมัน ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย ทำให้ไม่ว่าจะมีหน้าอกแบบไหน จะเล็กหรือใหญ่ ก็ควรสวมชุดชั้นในแบบมีโครงช่วยพยุงอกเอาไว้


3. ท่าทางการนอน
ไม่น่าเชื่อว่าท่าทางการนอนก็ส่งผลกับรูปร่างหน้าอก แต่การนอนคว่ำหน้าไม่ได้ทำให้หน้าอกเล็กลงนะสาว ๆ แต่การกดหน้าอกลงบนที่นอนเป็นประจำ จะทำให้หน้าอกผิดรูปร่างไป ท่าการนอนที่ดีคือนอนตะแคง แล้วมีหมอนรองหน้าอกเพื่อช่วยพยุงไว้ตอนหลับ



4. กระชับหน้าอกด้วยการปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพ
ผู้หญิงหลายคนคงไม่รู้ตัวใช่มั้ยคะ ว่าบุคลิกภาพที่แย่ เช่น ห่อไหล่ หรือทำหลังงอ ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยตามไปด้วย เพราะการห่อไหล่ หลังงอ ทำให้กล้ามเนื้อส่วนในบริเวณหน้าอกไม่ได้ใช้งาน ถึงจะออกกำลังกายเพื่อยกกระชับหน้าอกก็จะไม่ค่อยเห็นผล ถ้ายังคงมีบุคลิกภาพแบบนี้ ให้สาว ๆ ปรับปรุงบุคลิกภาพของตัวเองด้วย การเดิน นั่ง พยายามนั่งตัวตรง อกผาย ไหล่ผึ่ง เพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกให้ทำงาน เป็นอีกวิธีกระชับหน้าอกให้กลับมาเด้งดึ๋งดั๋งเหมือนเดิม


เครดิต : wongnai

You May Also Like

0 ความคิดเห็น