นวดเต้านม หลังการผ่าตัด ศัลยกรรม

by - เมษายน 01, 2561

หลักในการนวดเต้านม หลังการผ่าตัด เสริมอึ๋ม


นวดเต้านม หลังการผ่าตัด เสริมหน้าอก มีความจำเป็นแค่ไหน ขอบอกเลยว่าการ นวดนม หลังศัลยกรรม มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ถุงเต้านมเทียมแบบใด ชนิดใด ทั้งนี้เพราะการนวดเต้านมหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอกจะช่วยให้เต้านมนิ่มลง ช่วยลดการเกิดพังผืด และป้องกันปัญหาโพรงที่ใส่ถุงเต้านมเกิดการหดตัวรัดรอบถุงเต้านม หรือที่เรียกว่า การเกิดพังผืดหดรัดรอบแคปซูล ซึ่งผลที่ตามมาจะทำให้ เต้านมแข็ง และกดหัวเป็นก้อนได้

การนวดนมแต่ละที่นั้นขึ้นอยู่กับความชำนาญเฉพาะทาง สำหรับเทคนิค วิธีการ และหลักในการนวดเต้านมอาจมีขั้นตอนที่คล้านคลึงกันดังต่อไปนี้

1. การนวดเต้านมในสัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด
  • ให้ใช้มือทั้งสองข้างดันเต้านมเข้าหากัน
  • ใช้ฝ่ามือกดที่บริเวณฐานนม ในส่วนที่อยู่ใต้ถุงเต้านม เพื่อให้ถุงเต้านมเคลื่อนที่ขึ้นด้านบน
  • ย้ายสลับไปทำข้างถัดไป ในขั้นตอนเดียวกับข้อ 1 และข้อ 2 ตามลำดับ โดยคนไข้จะต้องทำการนวดหน้าเต้านมเป็นประจำทุกวัน วันละ 3 ครั้ง ครั้งละ 5 – 10 นาที
2. การนวดเต้านม หลังการผ่าตัดผ่านไปได้ 2 สัปดาห์
ให้คนไข้ทำการนวดเต้านมเช่นเดียวกับในสัปดาห์แรก แต่ออกแรงในการนวดให้มากขึ้น โดยพยายามนวดเต้านมทุกๆ วัน วันละ 3 ครั้ง ครั้งละ 5 – 10 นาที

3. การนวดเต้านมตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 เป็นต้นไป
ในระยะนี้ เต้านม ของคนไข้จะเริ่มนิ่ม และอยู่ตัวมากขึ้น แต่กระนั้นก็ยังต้องทำการนวดเต้านมอย่างสม่ำเสมอทุกวัน โดยใช้หลักในการนวดเช่นเดียวกับในสัปดาห์แรก โดยให้นวดเพียงวันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 5 – 10 นาที

เมื่อทำได้ครบตามหลักเกณฑ์ดังที่กล่าวมานี้แล้ว เต้านมก็จะนิ่มและอยู่ตัว อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาการเกิดพังผืดหดรัดรอบถุงเต้านมเทียมได้อีกด้วย



เครดิต : bcsclinic

You May Also Like

0 ความคิดเห็น