หน้าอก เริ่มหย่อนคล้อย แก้ไขอย่างไรดี ?

by - เมษายน 16, 2561

หาก หน้าอกหย่อนคล้อย จะต้องทำอย่างไร


ปัญหาของความสวยความงามก็มีเยอะมากเลย อย่างเรื่องของหน้าอกที่มีทั้งอกเล็กเกินใส่อะไรก็ดูไม่สวย อกใหญ่เกินก็หาเสื้อผ้าใส่ยาก ใส่อะไรก็ดูโป๊ไปหมดเลย และปัญหาอีกอย่างที่ต้องเผชิญ นั่นคือ เรื่องของหน้าอกหย่อนคล้อย ทั้งๆ ที่ยังอายุไม่มากหรือว่า เกิดขึ้นหลังจากให้นมบุตร ซึ่งทำให้ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ไม่มั่นใจเพราะหน้าอกหย่อนยาน

โดยสาเหตุที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยนั้นก็มาจากการที่มีอายุมากขึ้น ทำให้เส้นที่ยึดบริเวณเต้านมนั้นอ่อนแอจึงเกิดการหย่อนคล้อยของเต้านม หรือมีภาวการณ์เจ็บป่วยที่เรื้อรังก็ส่งผลให้หน้าอกหย่อนได้เข่นกัน เพราะว่า อยู่ในภาวะร่างกายที่ผิดปกตินั่นเอง นอกจากนี้เรื่องของหน้าอกหย่อนยานนั้นยังมีสาเหตุมาจาก การลดน้ำหนักที่เร็วจนเกินไป อย่างเช่น การอดอาหาร เพราะเมื่อได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ ร่างกายจะดึงเอาไขมันตรงบริเวณเต้านมไปใช้ ทำให้หน้าอกเล็กลงไปด้วย และหากน้ำหนักขึ้น หน้าอกก็จะมีมากขึ้นเป็นลำดับสุดท้ายเลย

และยังมีในเรื่องของบุคลิกภาพก็ส่งผลถึงการที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยได้ด้วย นั่นคือ เรื่องของการห่อไหล่หรือว่าเดินและนั่งหลังงอ ทำให้หน้าอกลีบเล็กลงได้ เพราะฉะนั้นก็ควรจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันใหม่จะดีกว่า และเรื่องของการเลือกยกทรงที่ไม่ตรงกับขนาดของหน้าอกเล็กเกินไป หรือใหญ่เกินไปก็ทำให้หน้าอกไม่ได้รูปทรงเกิดการหย่อนคล้อยได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการให้นมบุตรด้วย ก็ทำให้หน้าอกหย่อนได้เช่นกัน ที่กล่าวมานี้ก็คือสาเหตุที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย ซึ่งก็มีทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายอก แต่ส่วนใหญ่แล้วก็ถือว่าเป็นปัจจัยที่สามารถควบคุมได้ด้วยตนเอง โดยการป้องกันหน้าอกหย่อนคล้อยทำได้ ดังนี้

1. ให้ลองหา ครีมกระชับทรวงอก มาใช้และอย่าลืมนวดกระชับทรวงอกด้วยนะ เพื่อทำให้อกตึงกระชับ ได้มากยิ่งขึ้นด้วย โดยให้นวดวันละสองครั้ง คือ เช้าและเย็น ติดต่อกัน 3 เดือน

2. อย่าลืมท่าออกกำลังกายที่ช่วย กระชับหน้าอก ลองค้นหาทางอินเทอร์เน็ต รับรองมีมากมาย อยากทำท่าไหนก็สามารถทำตามได้เลย

3. การเลือกบราก็มีความสำคัญมาก หากมี หน้าอกใหญ่ ก็ควรเลือกบราที่สามารถเก็บเต้าได้หมดและพยุงเต้าได้ด้วย เพื่อป้องกันการหย่อนคล้อยของเต้านมนั่นเอง

4. การปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพของตนเอง เช่นไม่นั่งหลังงอหรือไหล่ห่อ ก็จะช่วยในเรื่องของหน้าอกหย่อนคล้อยได้มากขึ้น

ทั้งหมด คือ สาเหตุที่ทำให้ หน้าอกหย่อนคล้อย พร้อมวิธีการแก้ไขด้วย ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตนเอง เพื่อช่วยทำให้หน้าอกนั้นเต่งตึงและเหมาะกับช่วงอายุด้วย หากอายุมากขึ้นแล้วจะหย่อนคล้อยไปบ้างก็พอทำใจแต่ว่า ถ้าอายุยังน้อย หน้าอกหย่อนคล้อย ก็คงไม่ค่อยดีเท่าไร

เครดิต : punsuay

You May Also Like

0 ความคิดเห็น