ทำไม !! หน้าอกเล็ก

by - มกราคม 19, 2561

สาว ๆ เข้ามาเลย เช็คดูกัน ทำไม หน้าอกเล็ก 



ถ้าหากพูดถึง หน้าอก เหล่าบรรดาสาวๆ ก็ต้องอยากมีหน้าอกหน้าใจที่ดูมๆ กันทั้งนั้น แต่ว่า หน้าอกแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนหน้าอกเล็ก บางคนหน้าอกใหญ่ แล้วแต่การดูแล หรือพันธุกรรม แต่วันนี้ขอชวนสาว ๆ หน้าอกเล็ก มาเช็คกันว่า ทำไมถึงเล็ก ดังบทความนี้

หน้าอกเล็ก มี 2 แบบ คือ
1. หน้าอกเล็กแบบเชอรี่ คือ หน้าอกเล็ก อย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับอกหย่อนคล้อย หรือ หน้าอกห่าง แต่อย่างใด กรณีนี้ต้อง เพิ่มขนาดหน้าอก สถานเดียว เพราะหน้าอกเล็กๆ  มักแต่งตัวยาก ใส่อะไรก็ไม่สวย ขาดความมั่นใจไปได้ง่ายๆ การเพิ่มขนาดหน้าอกมีหลายแบบ แต่ทิชชี่อยากแนะนำ วิธีธรรมชาติๆ เท่านั้น
- บำรุงหน้าอกด้วยอาหารที่มีประโยชน์ ได้แก่ อาหารประเภทโปรตีน เช่น ไข่ น้ำนมถั่วเหลือง และไขมันดีๆ อาทิ น้ำมันจากปลา น้ำมันมะกอกเป็นต้น สาเหตุที่ทำให้หน้าอกเล็ก อาจเกิดจากกรรมพันธุ์ หรือ การรีบร้อนคุมน้ำหนักในช่วงวัยรุ่น ทำให้หน้าอกเจริญเติบโตไม่เต็มที่ หรือน้อยกว่าที่ควรจะเป็น อย่าลืมนะคะว่าโครงสร้างของหน้าอกเรามีไขมันเป็นส่วนประกอบหลัก
- ตรวจสอบบรา และวิธีการใส่ยกทรงว่าถูกต้องหรือเปล่า บราที่กดรัดหน้าอกเกินไป เป็นอุปสรรคต่อการขยายตัวของหน้าอก และการใส่ยกทรงไม่ถูกต้องเป็นเวลานาน ทำให้เนื้อหน้าอกที่ควรอยู่ด้านหน้า กลับไปกองอยู่ด้านข้าง (บริเวณใต้รักแร้) แทนที่จะได้เนินอกสวย กลับได้หน้าอกแบนราบ แต่มีก้อนเนื้อล้นบริเวณใต้รักแร้แทน
- หมั่น นวดหน้าอก เพื่อกระตุ้น ให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ช่วยให้ต่อมนมทำงานเต็มที่ และช่วยให้หน้าอกขยายขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
- ใช้ครีมเพิ่มขนาดหน้าอก (Bust enhance cream) นวดเพื่อบำรุงต่อมนมให้กลับมาทำงานเต็มที่อีกครั้ง ทำให้หน้าอกค่อยๆ  ขยายขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
- หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นจัด เซาวน่า steam และกิจกรรมทั้งหลายที่ทำให้หน้าอกได้รับความร้อน เพราะไขมันในหน้าอกนั้นสามารถละลายออกไปได้เมื่อเจอความร้อน เปลี่ยนเป็นนวดหน้าอกด้วยน้ำเย็นจากฝักบัวดีกว่า จะทำให้หน้าอกชูชัน สวย และเต่งตึงมากขึ้น

2. หน้าอกเล็กแบบสตรเบอร์รี่ คือ หน้าอกมีขนาดเล็ก และมีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย อาจจะมีปัญหาหน้าอกห่างร่วมด้วย หน้าอกเล็กแบบสตรอเบอรี่ อาจเกิดจากการเลือกและการใส่บราไม่ถูกต้อง อายุที่มากขึ้น การเจ็บป่วย การให้นมลูก การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว หรือ การห่อไหล่จนเป็นนิสัย และที่สำคัญที่สุด คือ การละเลยไม่เอาใจใส่ดูแลหน้าอก

วิธีดูแลหน้าอกเล็กแบบสรอเบอร์รี่
- เน้นที่การออกกำลังกาย บริหารหน้าอก เพื่อกระชับกล้ามเนื้อหน้าอก
- แก้ไขบราด้วยการเลือกบราดี มีคุณภาพที่ช่วยกระชับน้ำหนักหน้าอกได้เป็นอย่างดี
- แก้ไขการใส่บราให้ถูกวิธีด้วย
- บำรุงด้วยครีมกระชับหน้าอก (Bust firming creams) ให้เส้นยึดเต้านมแข็งแรงขึ้นก่อน  ไม่งั้นรีบร้อนเพิ่มขนาดหน้าอกไป อาจได้หน้าอกใหญ่ แต่หย่อนคล้อยไม่สวย
- สิ่งสำคัญๆ ที่ต้องระวังมากๆ คือ ปัญหาหน้าอกห่าง  แก้ไขโดยการเลือกบราที่ช่วยดึงหน้าอกสองเข้าเข้ามาชิดกัน เวลานอนอย่านอนหงาย หรือนอนคว่ำ เพราะจะทำให้ หน้าอกเสียรูปทรงที่สวยงามไป


เครดิต : sanook.com

You May Also Like

0 ความคิดเห็น